Đẩy mạnh tiến độ thực hiện Chương trình hợp tác Nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ KH&CN giữa UBND tỉnh và Đại học Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 22-10, Ban chỉ đạo Chương trình hợp tác Nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ KH&CN giữa UBND tỉnh và Đại học Thái Nguyên (BCĐ) đã tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trong chương trình hợp tác giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì Hội nghị.

Đẩy mạnh tiến độ thực hiện Chương trình hợp tác Nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ KH&CN giữa UBND tỉnh và Đại học Thái Nguyên

Đ/c Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN, Cơ quan Thường trực BCĐ đã Báo cáo Kết quả triển khai các nhiệm vụ thuộc Chương trình hợp tác qua gần 2 năm thực hiện. Theo đó, BCĐ đã tiếp nhận và tổng hợp được 35 nhiệm vụ KH&CN do Đại học Thái Nguyên đề xuất. Sau khi rà soát và thẩm định, UBND tỉnh đã phê duyệt cho triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ KH&CN, gồm; Xây dựng cơ sở dữ liệu trực tuyến phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên; Khai thác giá trị văn hóa dân gian nhằm phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên; Nghiên cứu, thiết kế chế tạo hệ thống điều khiển thông minh tiết kiệm năng lượng cho hệ thống chiếu sáng đô thị thành phố Thái Nguyên.

Đ/c Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN, Cơ quan Thường trực BCĐ báo cáo Kết quả thực hiện Chương trình hợp tác

Bên cạnh đó, Sở KH&CN cũng đã trình UBND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy xem xét phê duyệt đối với 3 nhiệm vụ KH&CN; tổng hợp, rà soát đối với 12 nhiệm vụ KH&CN để đưa ra BCĐ xem xét, cho ý kiến lựa chọn danh mục các nhiệm vụ KH&CN phù hợp để triển khai trong thời gian tới.

Theo đánh giá, các nhiệm vụ khoa học đang triển khai đều đáp ứng yêu cầu thực tế và đúng tiến độ. Tuy nhiên, tiến độ giải ngân còn chậm, chưa đáp ứng thực tiễn quá trình triển khai. Một số ngành, địa phương cũng như các nhà khoa học đề xuất các nhiệm vụ KH&CN còn chưa sát với thực tiễn, nên việc lựa chọn và tổ chức thực hiện còn gặp khó khăn.

Sau khi nghe báo cáo và thảo luận của các thành viên BCĐ, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã yêu cầu các thành viên, các ngành liên quan cần tập trung hơn nữa đảm bảo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ KH&CN. Đặc biệt, quan tâm đến chất lượng và tính khả thi của các nhiệm vụ, đồng thời có sự thẩm định chặt chẽ đúng quy định pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh: Các nhiệm vụ không đủ tính khả thi và không hiệu quả, cần thiết sẽ thẩm định và xem xét trách nhiệm của từng cơ quan, thành viên, cũng như tác giả. Đối với các nhiệm vụ mới đề xuất trong năm 2018, các thành viên đôn đốc và tiếp nhận trước 30-10-2018./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0