Phổ biến và hướng dẫn thực hiện cải thiện chỉ số Đổi mới sáng tạo

Facebook   Zalo

Ngày 30/3/2018, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tập huấn về chỉ số đổi mới sáng tạo. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Bộ Sơn - Phó Giám đốc Sở KH&CN; đồng chí Nguyễn Võ Hưng - Trưởng ban Chính sách đổi mới và phát triển thị trường công nghệ, Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, cùng đại diện các đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến và hướng dẫn thực hiện cải thiện chỉ số Đổi mới sáng tạo

Đ/c Đinh Bộ Sơn – PGĐ Sở KH&CN phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Bộ Sơn nêu rõ vai trò quan trọng của Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu trong việc đánh giá xếp hạng năng lực đổi mới sáng tạo của các quốc gia và nền kinh tế. Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu phản ánh hiện trạng phát triển của nền kinh tế, bên cạnh đó còn đánh giá tiềm lực phát triển của quốc gia trong dài hạn với các chỉ số thành phần cung cấp những thông số tham chiếu có tính toàn diện và khách quan trong các lĩnh vực.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia của Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN giới thiệu và trao đổi về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII); Nghị Quyết 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ và nhiệm vụ cải thiện chỉ số GII tại địa phương; các chỉ số GII địa phương cần cải thiện nhằm giúp các đại biểu hiểu rõ hơn, sâu hơn về cách thức rà soát và đánh giá hiện trạng của địa phương theo các chỉ số đã được Chính phủ phân công phối hợp thực hiện. Đồng thời, hướng dẫn các đơn vị trong việc phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng và thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số tại địa phương.

 Chuyên gia trao đổi tại Hội nghị

Theo công bố xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2017, Việt Nam được xếp hạng thứ 47 trên 127 quốc gia và nền kinh tế, tăng 12 vị trí so với năm 2016 (xếp hạng 59), đây là thứ hạng cao nhất mà Việt Nam từng đạt từ trước đến nay./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0