Họp báo Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020

Facebook   Zalo

Sáng ngày 02/10, tại Đại học Thái Nguyên, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương về ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020. Đồng chủ trì họp báo có các đồng chí:Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Phạm Hồng Quang, Giám đốc Đại học Thái Nguyên.

Họp báo Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020

Với chủ đề” Khởi nghiệp trên thủ đô kháng chiến”, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020 sẽ diễn ra trong ngày 6/10, bao gồm các hoạt động: hội thảo ngày hội khởi nghiệp, giao lưu, gặp gỡ với các chuyên gia khởi nghiệp; trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp và đặc biệt là vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020. Ngay sau khi phát động cuộc thi, đến nay Ban tổ chức đã nhận được 132 ý tưởng, dự án trên nhiều lĩnh vực. Trải qua vòng sơ loại, 15 ý tưởng, dự án đã được chọn tham gia vòng chung kết cấp tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20.

             Tại cuộc họp báo, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và các phóng viên địa phương đã trao đổi và đặt câu hỏi về một số nội dung như: Mục tiêu của chương  trình Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020; sự đãi ngộ cho những tác giả, nhóm tác giả tham gia cuộc thi khởi nghiệp năm 2020 đạt giải; việc cung cấp thông tin cụ thể các ý tưởng, dự án đã đăng ký tham gia cuộc thi; việc kết nối giữa doanh nghiệp và các nhóm khởi nghiệp…

Lãnh đạo hai đơn đã giải đáp một số nội dung phóng viên và lãnh đạo các cơ quan thông tin, báo chí quan tâm, đồng thời khẳng định: Những cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hoạt động của chương trình Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo luôn được tỉnh quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Hoạt động đổi mới sáng tạo nhằm mục đích góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương, của đất nước. Tuy nhiên, để đổi mới sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn, cần một chiến lược dài hơi. Mục tiêu của chương trình đặt ra nhằm tạo cảm hứng cho các cá nhân, các tập thể sáng tạo; khi các ý tưởng, dự án được được vận dụng vào thực tiễn thì giá trị của các sáng tạo sẽ là vô giá và sẽ được đãi ngộ theo quy định. Ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan thông tin, báo chí trong việc tuyền truyền quảng bá sâu rộng về ngày hội để góp phần vào sự thành công chung của chương trình, đồng thời để tạo sức lan tỏa cho các ý tưởng đổi mới sáng tạo được vận dụng vào thực tiễn./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0