Hội thảo kết nối hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2022

Facebook   Zalo

Nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025. Ngày 17-5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo kết nối hoạt động khởi nghiệp, ĐMST tỉnh Thái Nguyên năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh, các doanh nghiệp ĐMST, nhà khoa học, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5).

Hội thảo kết nối hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2022

Đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội thảo


Trong những năm qua, Sở KH&CN đã nỗ lực tham mưu cho UBND tỉnh, HĐND ban hành các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy, phát triển các hoạt động khởi nghiệp, ĐMST. Trong đó, có Quy định về nội dung và mức chi thực hiện hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST và tổ chức các hội thi, cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên, được  HĐND tỉnh đã thông qua ngày 11/12/2019. Đây là cơ sở để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh; thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp, ĐMST. Hội thảo lần này được tổ chức nhằm tìm ra những vướng mắc, tồn tại và đưa ra những giải pháp, sáng kiến, kinh nghiệm để tiếp tục thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, ĐMST trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, Sở Khoa học và Công nghệ đã có nhiều chương trình, hoạt động nhằm thúc đẩy khởi nghiệp, ĐMST, như: Tổ chức các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức, cập nhật kiến thức, chính sách về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tổ chức ký cam kết Chương trình phối hợp hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST; tổ chức các sự kiện, cuộc thi khởi nghiệp, ĐMST …Thông qua các cuộc thi đã có 01 ý tưởng sáng tạo được Cụ Sở hữu trí tuệ công nhận đơn hợp lệ cho giải pháp hữu ích “Hệ thống chiếu sáng sử dụng bộ đèn led thông minh chiếu sáng đường”- Đạt giải Nhì VIFOTEC; 01 ý tưởng đạt Top 10 làng sinh viên Techfest 2021; 12 ý tưởng tham gia “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp” do TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức...đặc biệt, trong năm 2021, tỉnh Thái Nguyên đạt giải thưởng Thành phố thông minh lĩnh vực Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp, ĐMST.

Hội thảo kết nối hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2022 -0
 Đại diện Tỉnh đoàn Thái Nguyên phát biểu tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung như: Hoạt động khởi nghiệp, ĐMST trong thanh niên, học sinh, sinh viên; phụ nữ Thái Nguyên với hoạt động ĐMST; ĐMST tạo ra tăng trưởng nhanh trong doanh nghiệp; vai trò và những đóng góp của Đại học Thái Nguyên đối với hoạt động khởi nghiệp, ĐMST; hình thành ý tưởng khởi nghiệp, ĐMST - những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện hóa các ý tưởng; vai trò hoạt động ươm tạo, hoạt động cho các tác giả, nhóm tác giả phát triển ý tưởng khởi nghiệp, ĐMST…
Phát biểu kết luận hội thảo, Đ/c Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ khẳng định: Thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo tập huấn nâng cao nhận thức khởi nghiệp, ĐMST trên địa bàn tỉnh. Tăng cường kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST. Tham mưu với tỉnh hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng cho hoạt động khởi nghiệp, ĐMST. Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động khởi nghiệp, ĐMST.

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0