Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng giống Dưa hấu Mặt trời đỏ

Facebook   Zalo

Thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2021, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ đã xây dựng mô hình sản xuất dưa hấu mặt trời đỏ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với quy mô 4ha tại các huyện Phú Bình, Định Hóa và Đại Từ.

Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng giống Dưa hấu Mặt trời đỏ

Mô hình trồng dưa hấu mặt trời đỏ tại xã Nhã Lộng huyện Phú Bình

Sau gần 3 tháng triển khai thực hiện, Trung tâm Phát triển Khoa học và công nghệ đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật ươm hạt, trồng, chăm sóc giống dưa hấu mặt trời đỏ. Tham gia mô hình các hộ được hỗ trợ giống, vật tư, phân bón, được hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sản xuất.  Qua theo dõi cho thấy mô hình dưa hấu tại các huyện sinh trưởng phát triển tốt, một số diện tích dưa gieo trồng trong đợt đầu đã cho thu hoạch với sản lượng ước tính đạt khoảng 35 tấn/ha. Giống dưa hấu mặt trời đỏ có sức sinh trưởng, kháng sâu bệnh tốt, trái to, đồng đều, hình dạng mầu sắc đẹp, ruột chắc, màu đỏ tươi và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Việc hỗ trợ người dân ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong nông nghiệp, đặc biệt là tiếp cận với những giống cây trồng mới có năng xuất, chuất lượng và đáp ứng được thị hiếu của thị trường là mục tiêu hướng tới của của hoạt động ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ./.

Thế Bằng – Trung tâm Phát triển KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0