Tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Sở Khoa học và Công nghệ lần thứ VII nhiệm kỳ 2017 - 2019

Facebook   Zalo

Ngày 09/3/2017, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Sở KH&CN đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đây là 1 trong 5 Đại hội điểm của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên.

Tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Sở Khoa học và Công nghệ lần thứ VII nhiệm kỳ 2017 - 2019

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Phạm Quốc Chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN, Nguyễn Văn Cường - Phó bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên. Tham dự Đại hội còn có đại diện của Công đoàn Sở KH&CN, các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở KH&CN, 11 cơ sở Đoàn trong Khối Tổng hợp và 59 đoàn viên của Sở KH&CN.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đoàn Sở KH&CN

trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội

Báo cáo chính trị tại Đại hội khẳng định: Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Sở KH&CN nhiệm kỳ 2014 - 2017 đã có bước phát triển mạnh mẽ về hình thức và chất lượng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm chỉ đạo, góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức chính trị, định hướng tư tưởng, động viên đoàn viên tích cực học tập, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các phong trào hành động cách mạng tiếp tục được duy trì và phát triển, phát huy được vai trò của đoàn viên, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên cống hiến, rèn luyện và trưởng thành trong tổ chức Đoàn. Tổ chức Đoàn được củng cố, chất lượng đoàn viên được nâng cao, sức tập hợp đoàn viên được tăng cường, đã khẳng định uy tín và vai trò của tổ chức Đoàn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn. Hoàn thành 100% các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2017 đề ra.

Tuy nhiên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Sở KH&CN nhiệm kỳ 2014 - 2017 vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Công tác nắm bắt, định hướng tình hình tư tưởng đoàn viên có thời điểm còn thiếu kịp thời; còn lúng túng trong việc đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn; chưa phát huy được tối đa vai trò, khả năng của cán bộ đoàn trong việc tham mưu với cấp ủy các nội dung về công tác thanh niên, chế độ thông tin báo cáo với cấp ủy, Đoàn cấp trên chưa thật sự nề nếp.

Đại hội cũng đã xác định mục tiêu, phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ 2017 -2019 theo hướng nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, phát huy mạnh mẽ vai trò của đoàn viên, góp phần quan trọng để KH&CN là động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Phạm Quốc Chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN

phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Quốc Chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN và đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Đoàn Sở KH&CN trong nhiệm kỳ 2017 - 2019 cần tập trung thực hiện các nội dung sau: Nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong thời kỳ mới; coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ; chăm lo củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Đại hội đã bầu ra 7 đồng chí có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất, năng lực, uy tín, nhiệt tình và trách nhiệm cao vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2019. Trong đó, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng tiếp tục được bầu là Bí thư, đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dung được bầu là Phó bí thư.

Đại hội cũng đã bầu ra 4 đồng chí là đại biểu chính thức và 2 đồng chí là đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ban Chấp hành Đoàn Sở KH&CN nhiệm kỳ 2017 - 2019 ra mắt Đại hội

Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Sở KH&CN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2019 là Đại hội của “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”. Sự thành công của Đại hội sẽ là động lực để toàn thể đoàn viên của Sở KH&CN phát huy và nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, khát vọng cống hiến để góp phần quan trọng đưa KH&CN thực sự là động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0