Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)

Facebook   Zalo

Sáng ngày 26/3/2021, Chi Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), gặp mặt và ôn lại truyền thống Ngày thành lập đoàn với các đồng chí cựu cán bộ đoàn của đơn vị qua các thời kỳ. Tham dự Chương trình có các đồng chí: Phạm Quốc Chính - Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở; cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ của Sở KH&CN và toàn thể các đoàn viên thanh niên chi đoàn Sở KH&CN.

Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)

Tại Chương trình, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm rèn luyện và trưởng thành. Trong cuộc đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc, Đoàn thanh niên đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc, xây dựng một truyền thống lịch sử vẻ vang. Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 03/02/1930, Đảng ta đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 2 họp từ ngày 20 - 26/3/1931, được sự đồng ý của Bộ chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng cộng sản Việt Nam quyết định lấy ngày 26/3/1931 là ngày thành lập Đoàn. Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 họp từ ngày 22-25/3/1961 đã quyết định lấy ngày 26/3 là ngày kỷ niệm thành lập Đoàn hàng năm.

1_doan-1617088083824.jpg
Ôn lại kỷ niệm cùng các cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ 

90 năm lớn mạnh và trưởng thành trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đã hun đúc nên truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời cũng rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục xây dựng Đoàn thực sự vững mạnh, xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Phát huy những truyền thống quý báu nêu trên, các thế hệ Đoàn viên, Thanh niên, Sở KHCN đã tiếp bước theo rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành để góp phần xây dựng ngành KHCN phát triển. Với chủ đề Tháng thanh niên 2021 “Tự hào truyền thống đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”, Chi đoàn Sở KH&CN đã tổ chức các hoạt động theo hướng dẫn của BTV Đoàn Khối, trong đó chủ yếu là tăng cường thực hiện CCHC và “tham mưu giỏi - phục vụ tốt”. Nhiều Chương trình, Kế hoạch triển khai các lĩnh vực chuyên môn của ngành sự đóng góp các đồng chí là Đoàn viên thanh niên. Chi Đoàn Sở đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động như: Tổ chức lễ kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn, gặp mặt cựu cán bộ đoàn các thời kỳ, đóng góp thực hiện công trình của Đoàn khối phát động, phát động Tháng Thanh niên, hưởng ứng Tết trông cây, tham gia Lễ tuyên dương cá nhân tiêu biểu của Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn Thái Nguyên và nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đã được Chi đoàn tham gia tích cực.

2_doan-1617088241675.jpg
Ảnh lưu niệm của chi đoàn cùng Đảng ủy sở và cựu cán bộ đoàn 

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quốc Chính - Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động cụ thể của Chi đoàn Sở KH&CN trong thời gian qua; đồng thời cũng thể hiện mong muốn trong giai đoạn tới, các đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục thực hiện, phát huy tốt phong trào xung kích, sáng tạo, đặc biệt trong thời kỳ mới, bối cảnh cách mạng 4.0.

Nguyễn Dung - Bí thư Chi đoàn Sở KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0