Giao ban công tác xây dựng Đảng năm 2021 Khối thi đua các chi, đảng bộ cơ quan Quản lý nhà nước

Facebook   Zalo

Chiều ngày 22/12, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Khối thi đua quản lý nhà nước, do Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng Khối thi đua đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng năm 2021. Đồng chí Mai Thị Nhài, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì Hội nghị; dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Đảng ủy Khối, Thường trực Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh, các chi bộ, đảng bộ trong Khối thi đua Quản lý nhà nước. 

Giao ban công tác xây dựng Đảng năm 2021 Khối thi đua các chi, đảng bộ cơ quan Quản lý nhà nước

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện cho đơn vị Trưởng khối đọc báo cáo tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của toàn khối quản lý nhà nước.
Khối chi, đảng bộ các cơ quan quản lý nhà nước có hơn 2.000 đảng viên sinh hoạt tại 14 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên. Trong đó có 13 đảng bộ, gồm: Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ,  Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Giao thông - Vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Cục Quản lý thị trường và 01 Chi bộ Sở Ngoại vụ.
Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm diễn ra Đại hội đại bieeur toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các chi, đảng bộ Khối quản lý nhà nước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị. Thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các chương trình, đề án, kế hoạch triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. 
Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội trong cả năm 2021. Tuy nhiên, cấp ủy các đơn vị trong Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục khó khăn, tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2021; tham gia cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được quan tâm thực hiện thường xuyên; tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của Đảng ủy Khối. Công tác quản lý đảng viên đi thực hiện nền nếp ; chế độ sinh hoạt của cấp ủy, tổ chức đảng được đổi mới về nội dung, hình thức; nhiều đơn vị đã tổ chức được các buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung thiết thực, hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát, nội chính đã được các chi, đảng bộ thực hiện nghiêm túc, thường xuyên góp phần thúc đẩy hoàn thành tốt công tác xây dựng đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Giao ban công tác xây dựng Đảng năm 2021 Khối thi đua các chi, đảng bộ cơ quan Quản lý nhà nước -0
 Đ/c Tạ Ngọc Minh - Đảng ủy viên Đảng bộ Sở KH&CN trao đổi tại hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ thêm kết quả  đạt được trong năm 2021 của từng đơn vị; đồng thời cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc cần có sự thống nhất để thực hiện hiệu quả hơn trong những năm tiếp theo; thảo luận về kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đại diện cho Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ, đồng chí Tạ Ngọc Minh - Đảng ủy viên, Trưởng phòng QLKH đã có trao đổi làm rõ kết quả nổi bật trong năm 2021 của Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ. Đảng bộ Sở KH&CN có 55 đảng viên, sinh hoạt tại 03 chi bộ trực thuộc. Nhìn chung, năm 2021 Đảng bộ Sở KH&CN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi mặt từ công tác đảng, tham mưu, chỉ đạo chuyên môn, nhiệm vụ quan lý nhà nước và dịch vụ công…. Ngay sau Đại hội Đảng các cấp, đảng bộ Sở đã ban hành chương chình hành động toàn khóa và chương trình công tác năm 2021, ban hành các nghị quyết chuyên đề, triển khai nhiệm vụ của ngành đến đảng viên các chi bộ và lĩnh vực công tác theo chức năng nhiệm vụ được giao. Tích cực chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, lãnh đạo chuyên môn, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, trong năm không có cán bộ đảng viên vi phạm kỉ luật.

Giao ban công tác xây dựng Đảng năm 2021 Khối thi đua các chi, đảng bộ cơ quan Quản lý nhà nước -0
 Đ/c Mai Thị Nhài, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã đánh giá cao đơn vị Trưởng Khối đã chuẩn bị đầy đủ các nội dung, tổng hợp tài liệu để tổ chức Hội nghị; các đại biểu đã tích cực tham gia ý kiến với tinh thần thẳng thắn, tập trung vào những khó khăn, vướng mắc; đồng thời cũng đề xuất giải pháp cụ thể, phù hợp để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị phát huy kết quả đạt được, khắc phục hạn chế còn tồn tại trong năm 2021, bám sát chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội trong toàn Khối, Tỉnh./.

Nguyễn Dung - Bí thư Chi đoàn Sở KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0