Thăm và làm việc với Công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo

Facebook   Zalo

Ngày 27/10/2020, đoàn công tác của Sở KH&CN do đồng chí Hoàng Đức Vỹ - Phó Giám đốc Sở làm trường đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo về nội dung rà soát, thống kê các nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Tiếp đoàn có ông Võ Tiến Dũng - Giám đốc Đối ngoại công đồng Công ty TNHH Khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo, cùng các cán bộ phụ trách an toàn bức xạ trong công ty.

Thăm và làm việc với Công ty TNHH khai thác và  chế biến khoáng sản Núi Pháo

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe báo cáo về công tác thống kê các nguồn phóng xạ và thiết bị bức xạ cũng như công tác đảm bảo an toàn bức xạ  và an ninh nguồn phóng xạ tại công ty. Qua rà soát thống kê và đánh giá mức độ đảm bảo an toàn bức xạ cho thấy tất cả các nguồn phóng xạ và thiết bị bức xạ của công ty đã được Cục An toàn bức xạ hạt nhân cấp Giấy phép tiến hành công việc bức xạ và còn hiệu lực; các vị trí đặt nguồn phóng xạ và thiết bị bức xạ đều nằm trong giới hạn an toàn, cho phép. Đặc biệt Công ty Núi pháo thực hiện đo, kiểm tra an toàn bức xạ cho các nguồn phóng xạ 6 tháng/lần (quy định là 01 năm/lần), điều này cho thấy công ty rất quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ tại cơ sở.

Thăm và làm việc với Công ty TNHH khai thác và  chế biến khoáng sản Núi Pháo  -0

Ông Hoàng Đức Vỹ - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi họp 

Kết luận tại buổi làm việc, ông Hoàng Đức Vỹ đề nghị trong thời gian tới công ty cần phối hợp chặt chẽ với sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên, để thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ. cùng ngày, đoàn đã đến thăm khu điều hành và quản lý các thiết bị máy móc của công ty. 

Thăm và làm việc với Công ty TNHH khai thác và  chế biến khoáng sản Núi Pháo  -0

Tất cả các thiết bị bức xạ của công ty Núi Pháo được quản lý bằng phần mềm định vị 

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0