Kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ

Facebook   Zalo

Từ ngày 22 - 28/3/2016, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ tại 07 cơ sở có tiến hành công việc bức xạ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ

 

Kiểm tra hồ sơ an toàn bức xạ tại cơ sở bức xạ

            Qua kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế tại khu vực tiến hành công việc bức xạ, hầu hết các cơ sở đã thực hiện tốt các quy định về cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ, kiểm định thiết bị bức xạ, kiểm xạ khu vực tiến hành công việc bức xạ, kiểm soát chiếu xạ y tế và chiếu xạ công chúng, xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ, các quy định về người phụ trách an toàn và nhân viên bức xạ. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa thực hiện tốt các nội dung như: công tác lưu giữ hồ sơ an toàn bức xạ, theo dõi và đánh giá chiếu xạ nghề nghiệp, xây dựng nội quy an toàn bức xạ, quy định trách nhiệm và quyền hạn cho người phụ trách an toàn...

 Kiểm tra thực tế tại khu vực tiến hành công việc bức xạ

            Đợt kiểm tra này đã góp phần nâng cao nhận thức của các cơ sở về công tác bảo đảm an toàn bức xạ, đồng thời giúp Sở Khoa học và Công nghệ đánh giá được thực trạng để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về an toàn bức xạ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0