CHI TIẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Thủ tục hành chính Thủ tục đăng ký kiểm tra nhà nước về đo lường đối với phương tiện đo, lượng của hàng đóng gói sẵn nhập khẩu
Trình tự thực hiện

Bước 1:Tiếp nhận hồ sơ
Cơ sở nhập khẩu lập hồ sơ đăng ký kiểm tra khi nhập khẩu theo quy định của pháp luật
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, dịch vụ bưu chính công ích.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
Cơ quan kiểm tra tổ chức xử lý hồ sơ
Lập phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký kiểm tra nhà nước về đo lường và vào sổ đăng ký và ký tên, đóng dấu vào bản đăng ký kiểm tra của cơ sở nhập khẩu:
- Trường hợp hồ sơ đăng ký không đầy đủ, hợp lệ, cơ quan kiểm tra xác nhận các hạng mục hồ sơ không đầy đủ, không hợp lệ trong phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký kiểm tra nhà nước về đo lường và yêu cầu cơ sở nhập khẩu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan kiểm tra thông báo bằng văn bản cho cơ sở nhập khẩu về việc kiểm tra đối với phương tiện đo, lượng của hàng đóng gói sẵn khi nhập khẩu.
Bước 3: Thực hiện việc kiểm tra
Bước 4: Ra thông báo kết quả kiểm tra nhà nước
Bước 5: Trả kết quả
Trả kết quả trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên

Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, dịch vụ bưu chính công ích

Thành phần, số lượng hồ sơ

+ Giấy “Đăng ký kiểm tra nhà nước về đo lường”;
+ Bản chính hoặc bản sao có kèm bản chính để đối chiếu: Hợp đồng, tờ khai hàng hóa nhập khẩu; danh mục hàng hóa (packing list); giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) (nếu có); thuyết minh kỹ thuật của phương tiện đo (bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt hoặc cả hai thứ tiếng) (trường hợp nhập khẩu phương tiện đo).

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời gian giải quyết <p>- Thời hạn lập phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng k&yacute; v&agrave; v&agrave;o sổ đăng k&yacute;: ngay tại thời điểm tiếp nhận hồ sơ.<br /> - Thời hạn bổ sung hồ sơ: 05 ng&agrave;y l&agrave;m việc<br /> - Thời hạn ra th&ocirc;ng b&aacute;o về việc kiểm tra sau khi hồ sơ hợp lệ: 03 ng&agrave;y l&agrave;m việc.<br /> - Thời hạn ho&agrave;n th&agrave;nh việc kiểm tra v&agrave; ra th&ocirc;ng b&aacute;o kết quả kiểm tra nh&agrave; nước về đo lường: 10 ng&agrave;y l&agrave;m việc.</p>
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính <p>Sở Khoa học v&agrave; C&ocirc;ng nghệ.</p>
Kết quả thưc hiện <p>Th&ocirc;ng b&aacute;o kết quả kiểm tra nh&agrave; nước về đo lường</p>
Lệ phí (nếu có) <p>Kh&ocirc;ng quy định.</p>
Yêu cầu điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính (nếu có) <p>Kh&ocirc;ng.</p>
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Nghị định số 86/2012/NĐ-CP ngày 19/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật Đo lường. 
- Thông tư liên tịch số 28/2010/TTLT-BTC-BKHCN ngày 03/3/2010 của Bộ Tài chính và Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí đối với hoạt động kiểm tra nhà nước về chất lượng sản phẩm. 

Tệp đính kèm

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0